PLOGHOST PLAUGING PROBLEMS

Dito muna tayo tumambay mga kaibigan.

Napaka-unrealiable ng nakuha kong hosting ang Ploghost.

Ni-hindi man ako maka-punta sa dashboard. To those who are thinking of getting their services:

You have been warned! (the best daw sila haha)

Tuloy ang kaalaman at kulitan sa wordpress!

Pati ang dramahan sa free legal advice.

Pasensya na kung ginawa ko kayong pingpong sa palipat-lipat ng domain…”taragis” na ploghost yan (ika pa ni batangmanyan)

35 responses to “PLOGHOST PLAUGING PROBLEMS

  1. haha! pingpong, anong kaso ba pede naming isampa sa mga ganyang blogger yung tipong guguluhin ang isip lols! biro lang po. libre ang advices mo kaya walang dapat umangal!

  2. yan nag bisita ako sa ploghost at eto ang natuklasan ko. ang BONISTATION.COM daw ay taken na! huwaaaaat!?!?!?: haha para makasigurado punta ako sa isang sikat na domain registry seller ang http://www.godaddy.com ayun VERY MUCH AVAILABLE naman daw! haha kaloko ng ploghost. . tsk! PANAWAGAN: woi ploghost ayusin nyo naman records nyo!

    **ps. nagagalit ang atty. sige kayo!! haha

  3. panyero… eto pa ang isang damukal na “TARAGIS” para sa PLOGHOST… (makakasuhan ba ako? hahaha)

  4. Humihingi nako ng refund.

    Taragis nagulo na categories ko hahah..

    badtrip talaga!

  5. eto email ko haha:

    I want a refund. Its a small amount, and i dont want to drag you to litigation.

    please let us avoid this.

    I just purchased plan 70 for 1 year. I paid 1,800 ++ i think

    Paypal robenson@gmail.com

    shutdown panyero.com if you want.

    Atty. Avenida

  6. hahah astig si atty. ayan, kahiyaan na yan! sana eh nagbabasa ng blog mo ang PLOGHOST kundi magkakasubukan! mukhang isang magandang kaso ng refund ang ating aabangan! isang napakainit na linggo ng umaga! ^^

  7. hahaha! galit na ang Astig
    na Abogado namin! paktay
    kayong lahaT!

    mag pepetition na ba kaming
    mga skolar ninyo Sir against
    ploghost??? sabihin nio lang
    Sir, mag rerebolusyon na kami.
    hehehe!

    Ano ba pedeng ikaso sa mga ganyan?
    Bagong kaalaman ulit yan sir..

    UPCOMING POST:
    Kailan Pwedeng Gumawa ng Petition
    Ang Mga Skolar ng Batas Para sa Mahirap… Umintindi

    ^_^

  8. “service@intl.paypal.com to me

    Dear Robenson Avenida,

    Just thought you’d like to know ******* ******** sent you P1,680.00 PHP.

    Note from ******* **********:

    Php672 – domain registration Php1,008 – web hosting for Plan75 annual”

    Case Closed.

  9. hahha ang bilis ng action nila! sarap ng may ‘atty’ sa pangalan lols!

    • Bon,

      Hanggat maari ayokong nilalagay ang 4 na titik na yan sa pangalan ko, pwera na lang kung legal correspondence.

      Sa totoo lang para kasing mayabang ang dating eh hehe..

  10. nalito na ko.. san po ba??
    dito na po ba ko bababa??
    antay ko sagot mo tito rob e.. kanina pa ko nakatitig sa screen ko.. nakaacess pa ko kanina morning.. sa panyero dot com..
    please??

  11. Rein,

    Ang pagkakatanda ko ay nasa manila ka lang at gusto sampahan ng estafa yung nangutang sayo, tama ba?

    Sabi ko sa post ko dito, walang nakukulong sa utang kaya hindi pwede estafa.

    Pero may iba, sinasampahan parin ng estafa para may “bargaining leverage” sila. Kasi mas nakakatakot ang criminal case vs. civil case kaya parang mapipilitang magbayad.

    Ngunit kinalaunan madidismiss din dahil nga isa lang itong utang, pero syempre bago madismiss eh magbabayad na yun kasi syempre matatakot.

    Kung gusto mo talaga ipursigi, just tell me

    • naisip ko kasi tito rob, di ba sa estafa, me element of intention na manloko? kasi po ganito ginawa nya. nakiusap po cya sa hipag ko na manghiram skin. tapos, and assurance na ibinigay nya na makakabayad cya is ung ATM payroll nya.. ngaun po, one week after nya nakuha ung pera, bigla po cya nagresign kasi sabi nya, bakit pa daw cya magtatrabaho kung ala din naman cya suelduhin kasi pambayad lang ng utang.

      tapos po nung nagresign cya, andami pala namin.. kya po naisip ko, dalain.. kasi assuming i will not do anything about it, the same scene will happen, in another place, in another time.. dadami pa kami.. kasi im thinking na she is like that because she was able to escape the responsibilities na pinapasukan nya..

      ay, aliw naman ako dito.. im gaining insights, libre na, pogi pa nagpapayo sau.. san ka pa lulugar nyan?? yay!!

      • Rein,

        Mukhang may elemento nga ng “deceit” yang kaso mo. Pursue mo yung estafa, bahala na yung may utang sayo na magpaliwanag sa fiscal.

        I-file mo kung saan nangyari ang elemento ng krimen, baka kasi ma-dismiss kung wala sa tamang “jurisdiction.”

        Mag-add ako ng bagong page dito re: legal forms para hindi mo na kailangan ng abogado sa paggawa ng complaint form sa fiscal. Paki abangan na lang po.

        P.S. marunong ka ring sumipsip parang si roger hehe.

    • was there in the morning.. i was able to locate the president of the association nla. sabi, try daw muna nya mag mediate.. ngaun in case na me written agreement kami in his presence at lumabag pa sila, bahala na daw ako.

      taga mandaluyong cya e.. so di ba dapat po kung san cya residente??
      ps. weeh, totoo naman po e.. pag cuteness nagpapayo sau , parang gusto mo lagi maghanap ng problema.. hahaha!!

    • last tito..

      whats the maximum legal interest being allowed by the law? i mean sa pagpapautang??

      • Rein,

        Magpirmahan kayo sa harap ng barangay at pa-certify mo rin sa brgy chairman na nagmediation kayo doon.

        Kung saang brgy. nagawa ang compromise agreement ninyo, dun ka mag-file ng execution kung hindi niya natupad ang nakasaad dun.

        Please read my post regarding katarungang pambarangay, its all there🙂

        Legal interest 12% per annum po.

    • hmm… 12% per annum..

      sa credit card po kasi, pag sinabi nila na 3.5% per annum and computation, lets say 10,000 utang mo, is 10,000x12monthsx3%=4,200 yan po ang interest.. ganun din po ba un equation ng 12% ng batas??

      thanks tito boy, big help.. ala ko maibabayad sau.. habangbuhay na supply ng pabango gusto mo?? haha!!

      bakit 4 lang kami fans ng facebook fan page mo???? ayt!

      • Rein,

        Pasensya kana bago pa lang ang facebook ko🙂

        May-ari ka pala ng aficionado, di mo sinabi hehe…

        1% per month ang legal interest or 12% per annum (per year).

        Sa card 3% per month or 36% per annum.

        Kung ang utang ay P10,000.00

        10,000 x .36 = P3,600 ang interest sa isang taon.

    • kaya ko lang gumawa.. libangan lang po.. di naman high profile.. katakot naman un..

      nag-quote lang ako, settlement na.. sabi ko, “as per atty rob’s advice” haha.. pangalan pa lang powerful na.. yun yun e..

      12% per annum? hala, mahaba habang sakit ng ulo para sa kaunting halaga.. what if kung pumayag cya sa desired interest ng lender?? wala ako makita sagot sa thread nung unang nagtanong po e..

      thanks sa advice!! at least pioneer ako ng fan club mo.. within the top 5 ako.. yay!

      wag po kau makulitan ha.. thanks..

  12. Ako’y nahuli sa balita…. naging busy sa work ( kunyari) ang bilis umaksyon nila case closed agad… sarap talaga maging atty… sulat palang iyon…wala pang action to the max….

  13. hindi ko alam ang kwentong to ah.
    dalawang araw lang akong nawala sa immersion namin sa cavite may ganito ng usapan. hahaha.

    but im happy that atty is still with us. alam ko namang kahit saang site, maglilingkod yan. haha. sipsip ako😀

  14. Pano ba magka picture dito??
    la akong muka tuwing
    magpopost ako dito..

    Sir Payong legal naman po jan please…

  15. No. 1 ako ng “Batas Para sa Mahirap…Umintindi” sa Facebook. Number 1 kasi nag-iisa pa lang ako. Samahan nyo naman ako😦

    Tito Boy, sipsip ba? Pa-burger ka naman dyan!!!

  16. Buti nalang nag WordPress.com ka at na backup yung post mo…

    More power to Panyero.

    • Bonjovax,

      Naku sinabi mo pa bay. Yung ang una kong ginawa at hindi ko talaga ni-shutdown ito wordpress.com.

      Andaming comments ang nawala, gi-atay.

      Baka mag blogger nalang ako at bumili ng domain doon para libre hosting.

      Salamat sa pag-anhi Bay!

      • atty. mukhang yung domain mo na panyero.com ay nabili na ngayon ng ploghost at hindi mo sya magagamit for the whole year unless sa kanila mo uli bilin,. binisita ko kasi ung dotcom mo ploghost ang lumalabas, then visit ako sa http://www.godaddy.com not available na nga daw ung domain.

  17. Bon,

    Oo nga e, kaso ayaw ko na makipag-transact sa kanila. Parang hindi ko na maabangan na maging available uli yun. Baka mag .net nalang ako.

    Taragis talaga. Sayang.

  18. @Bon, I guess your right.🙂
    @Tito Boy, you can get your domain thru GoDaddy.com
    .COM Transfers
    FREE 1-yr ext!
    $6.99* and mapped it to your panyero.wordpress.com.

    According to Whois.net
    http://www.whois.net/whois/panyero.com
    Expiration Date: 19-Jan-2011